Chính sách đổi trả và thu hồi sản phẩm

QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ THU HỒI SẢN PHẨM CỦA HỆ THỐNG CÔNG TY TNHH TMDV HABELA

Để đảm bảo quyền lợi cũng như tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho Quý khách hàng, Hệ thống CÔNG TY TNHH TMDV HABELA xin gửi tới Quý khách hàng chính sách “Đổi trả, thu hồi sản phẩm” của Hệ thống HABELA. Cụ thể:
I. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
“Tổng trực thuộc công ty” là Nhà phân phối, Tổng đại lý nhập hang trực tiếp từ Công ty và chịu sự quản lý, giám sát trực tiếp từ Công ty (Sau đây gọi tắt là “Tổng trực thuộc”).
“Hệ thống nhánh dưới Tổng trực thuộc công ty” là Nhà phân phối, Tổng đại lý, đại lý, chi nhánh, khách sỉ nhập hàng từ Tổng trực thuộc. Là những đối tượng được lập ra bởi Tổng trực thuộc, nhập hàng thông qua Tổng trực thuộc để bán lại sản phẩm. Các đối tượng này chịu sự quản lý, giám sát trực tiếp từ Tổng trực thuộc nhưng không loại trừ sự quản lý, giám sát gián tiếp của Công ty (Sau đây gọi tắt là nhánh dưới Tổng trực thuộc).
II. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM
1. Điều kiện hàng hóa được đổi
– Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng.
– Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).
2. Chính sách đổi trả:
2.1. Công ty chỉ làm việc trực tiếp với Tổng trực thuộc. Các vấn đề thuộc nhánh dưới không trực thuộc yêu cầu làm việc với Đại lý cấp trên trực tiếp lấy hang và Tổng trực thuộc đứng đầu hệ thống.
2.2. Nếu sản phẩm đổi trả do lỗi từ khâu vận chuyển Công ty gửi hang cho Tổng trực thuộc thì sản phẩm sẽ được đổi trả sản phẩm mới và miễn phí vận chuyển đổi trả.
Tổng trực thuộc có trách nhiệm kiểm kê báo cáo số lượng hang lỗi trong vòng 2 ngày kể từ khi nhận được hàng. Sau 2 ngày, nếu không có báo cáo từ Tổng trực thuộc, Công ty sẽ coi như hàng hoá không gặp vấn đề gì và không giải quyết các vấn đề phát sinh do lỗi này về sau.
2.3. Nếu sản phẩm lỗi từ khâu vận chuyển Tổng trực thuộc gửi hàng cho nhánh dưới của mình thì Công ty vẫn hỗ trợ chỉnh sửa sản phẩm lỗi do Tổng trực thuộc trong điều kiện và phạm vi cho phép. Tuy nhiên, mọi chi phí phát sinh (chi phí vận chuyển, chi phí thay đổi vỏ, bao bì…) trong quá trình đổi trả Tổng trực thuộc sẽ tự chi trả các khoản này.
2.4. Sản phẩm chỉ được phép thực hiện đổi trả khi có xác nhận quyết định từ công ty. Sản phẩm được đổi bằng sản phẩm mới cùng loại.
2.5. Sản phẩm khi gửi về phải phân loại theo sản phẩm, sản phẩm còn nguyên vẹn, đóng thùng bao bọc cẩn thận tránh trường hợp sản phẩm trả về bị chảy kem, bám bẩn ra bên ngoài, gây khó khan cho quá trình kiểm kê và xử lý hàng lỗi.
Sản phẩm là 1 bộ gồm nhiều chai, tuýp phải gửi về đủ số lượng bộ, nếu thiếu 1 sản phẩm, Công ty sẽ không giải quyết.
Đối với những sản phẩm đổi trả là sản phẩm mới chưa qua sử dụng, Tổng trực thuộc gửi về có trách nhiệm về sản phẩm:
Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện (sản phẩm, info sản phẩm…) và tặng phẩm đi kèm (nếu có).
Sản phẩm không bị dơ bẩn, không có mùi lạ, không có dấu hiệu đã qua sử dụng.
2.7. Thời hạn đổi trả sản phẩm lỗi là trong vòng 6 tháng kể từ ngày nhận được thông báo lỗi và yêu cầu đổi trả sản phẩm, quá thời hạn, Công ty sẽ không giải quyết vì bất kì lí do gì.
3. Quy trình đổi trả sản phẩm
3.1. Đối với Tổng trực thuộc
3.1.1. Tổng trực thuộc có trách nhiệm thông báo với bộ phận kế toán Công ty, đồng thời cung cấp hình ảnh, video sản phẩm lỗi, báo cáo số lượng để được hướng dẫn cách xử lý.
3.1.2. Hàng lỗi gửi về Công ty phải thong báo cho kế toán công ty, quản lý kho ngay sau khi gửi hang để kế toán công ty, quản lý kho sắp xếp nhân viên nhận hàng. Hàng lỗi gửi về công ty không thông báo cho kế toán hoặc quản lý kho, mọi mất mát công ty không chịu trách nhiệm.
3.2. Đối với nhánh dưới Tổng trực thuộc
3.2.1. Trách nhiệm của nhánh dưới Tổng trực thuộc
Cung cấp hình ảnh, video chi tiết về sản phẩm lỗi và thông báo Nhà phân phối, Tổng Đại lý, Đại lý, Chi nhánh cấp hàng trực tiếp về vấn đề yêu cầu đổi trả sản phẩm.
3.2.2. Trách nhiệm của Tổng trực thuộc
Tiếp nhận và chịu trách nhiệm xử lý đổi trả sản phẩm cho nhánh dưới đúng chính sách của công ty.
Báo cáo trường hợp về công ty cho phòng chăm sóc khách hàng hoặc kế toán công ty để được hướng dẫn giải quyết đối với sản phẩm nhánh dưới đổi trả.
Khi gửi sản phẩm về, các Tổng trực thuộc phải có trách nhiệm đối chiếu số lượng hàng lỗi đổi trả gửi về với kế toán và quản lý kho của công ty.
III. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH THU HỒI SẢN PHẨM 
1. Đối tượng áp dụng
1.1. Tổng trực thuộc, nhánh dưới Tổng trực thuộc kinh doanh sản phẩm của Hệ thống HABELA không hiệu quả và ngừng bán sản phẩm của Hệ thống HABELA .
1.2. Tổng trực thuộc, nhánh dưới Tổng trực thuộc kinh doanh sản phẩm của Hệ thống HABELA vi phạm quy định “QUY CHẾ CHỐNG BÁN PHÁ GIÁ VÀ CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH” của công ty, bị áp dụng hình thức xử lý cắt hàng công khai, loại khỏi hệ thống phân phối công ty vĩnh viễn và không được sử dụng thương hiệu và hình ảnh, logo do công ty quản lý vào hoạt động kinh doanh.
2. Yêu cầu đối với sản phẩm được thu hồi
Sản phẩm phải là mẫu mới nhất hiện đang lưu hành trên thị trường.
Sản phẩm còn hạn sử dụng trên 1,5 năm với mặt hàng mỹ phẩm và 6 tháng đối với mặt hàng thực phẩm chức năng.
Sản phẩm còn nguyên vẹn tem mác, không bị hư hỏng, không móp méo bao bì và còn nguyên màng co bảo vệ sản phẩm.
3. Chịu trách nhiệm và thực hiện thu hồi sản phẩm
3.1. Đối với việc thu hồi sản phẩm của Tổng trực thuộc: Công ty chịu trách nhiệm thu hồi và xử lý trực tiếp.
3.2. Đối với việc thu hồi sản phẩm của nhánh dưới Tổng trực thuộc:
3.2.1. Đối với việc thu hồi sản phẩm của đối tượng thuộc khoản 1.1. mục III.
Bên khách hàng yêu cầu thu hồi: Có trách nhiệm thong báo cho Nhà phân phối, Tổng đại lý, đại lý, chi nhánh, khách sỉ trực tiếp bán hàng về vấn đề yêu cầu thu hồi sản phẩm, thống kê cụ thể số lượng sản phẩm thu hồi.
Bên Đại lý thực hiện trách nhiệm thu hồi: Nhà phân phối, Tổng đại lý, đại lý, chi nhánh bán hàng trực tiếp cho bên khách hang yêu cầu thu hồi chịu trách nhiệm xử lý thu hồi sản phẩm.
3.2.2. Đối với việc thu hồi sản phẩm đối tượng thuộc khoản 1.2, mục III.
Đối với việc thu hồi sản phẩm của Tổng trực thuộc, hệ thống nhánh dưới Tổng trực thuộc kinh doanh sản phẩm của Hệ thống HABELA vi phạm quy định của Công ty, bị áp dụng hình thức xử lý cắt hàng công khai, loại khỏi hệ thống phân phối công ty vĩnh viễn và không được sử dụng thương hiệu và hình ảnh, logo do công ty quản lý vào hoạt động kinh doanh. Nhà phân phối, Tổng đại lý, đại lý bỏ hàng trực tiếp  cho bên vi phạm theo đúng quy định của công ty.
3.2.3. Bên Đại lý có trách nhiệm thu hồi nếu không thực hiện thu hồi sản phẩm thì tuỳ theo mức độ sẽ áp dụng các hình thức xử lý theo Quy định tại chương V Quy chế về chống bán phá giá và cạnh tranh không lành mạnh của CÔNG TY TNHH TMDV HABELA
Tổng trực thuộc có trách nhiệm theo dõi, giám sát, quản lý việc xử lý thu hồi sản phẩm đối với hệ thống nhánh dưới của mình, có trách nhiệm xử lý thu hồi sản phẩm.
4. Về mức thu hồi sản phẩm
Việc thu hồi sản phẩm không quá 90 ngày. Nếu không bán được hàng được trả lại 100% giá trị hàng nhập ở đợt nhập hàng gần nhất, thu hồi 100% thưởng và phụ kiện tài liệu tặng kèm, thu hồi phí đi học của các chuyên gia, khoá học trực tuyến cty trả phí (nếu có) và trừ phí ship hàng.Việc thu hồi sản phẩm chỉ dành cho trị giá đơn hàng dưới 200 TR
5. Cách tính giá trị sản phẩm được thu hồi.
Giá trị sản phẩm thu hồi được quy đổi thành tiền, giá sản phẩm được thu hồi là cột giá sỉ niêm yết mà Công ty, Nhà phân phối, Tổng đại lý, Đại lý, Chi nhánh đã bán hàng trực tiếp cho bên yêu cầu thu hồi. Cụ thể:
Tổng giá trị thu hồi = Số lượng sản phẩm x Giá sỉ sản phẩm x phần trăm nhận lại
Lưu ý: Giá sỉ sản phẩm phải áp dụng theo cột giá sỉ thuộc bảng giá Công ty niêm yết. Số lượng hàng tồn thu hồi giá sỉ sản phẩm phải được áp dụng theo giá sỉ đã tính cho đơn hàng gần nhất.
Nếu số lượng sản phầm tồn lớn hơn số lượng sản phẩm của đơn hàng nhập gần nhất thì giá sỉ sản phẩm của số lượng sản phẩm còn dư được áp dụng theo giá sỉ của đơn trước liền kề với đơn gần nhất nhập hàng.
6. Thời hạn thực hiện thu hồi sản phẩm.
Thời hạn thực hiện thu hồi sản phẩm ngay sau khi nhận yêu cầu thu hồi.
IV. QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN
1. Nguyên tắc hoàn tiền
– Phương thức hoàn tiền căn cứ theo phương thức thanh toán của khách hàng khi mua hàng.
– Khách hàng phải hoàn trả 100% thưởng, hoàn trả toàn bộ chi phí phụ kiện và tài liệu tặng kèm khi nhập hàng, hoàn trả chi phí công ty đã chi trả cho việc đào tạo và các khoá học trực tuyến dành cho khách hàng (nếu có).
2. Phương thức hoàn tiền
Các phương thức hoàn tiền bao gồm:
– Hoàn tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng.

-Hệ thống HABELA không hoàn tiền mặt cho hàng hóa liên tỉnh: ưu tiên hoàn tiền qua hình thức chuyển khoản ngân hàng của khách hàng.
Quy định “Chính sách đổi trả và thu hồi sản phẩm của hệ thống CÔNG TY TNHH TMDV HABELA” có hiệu lực kể từ ngày ký. Tuỳ theo từng trường hợp cụ thể, công ty sẽ có những thông báo để xử lý theo vụ việc.

CEO HABELA ĐÃ KÝ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Bạn cần hỗ trợ?